NVIDIA RA MẮT CÔNG NGHỆ MỚI GIÚP TỐI ƯU RAY TRACING

Tại sự kiện Gamescom được tổ chức ở Đức, Nvidia cho ra mắt công nghệ Deep Learning Super Sampling 3.5 (DLSS 3.5) nhằm tối ưu Ray Tracing để cải thiện trải nghiệm của trò chơi.


>> INTEL ARC ĐƯỢC NÂNG CẤP HIỆU NĂNG VỚI NHỮNG GAME DX11

>> LENOVO RỤC RỊCH CHUẨN BỊ RA MẮT ĐỐI THỦ MỚI CỦA STEAM DECK


DLSS 3.5

Trong khi DLSS 3 cải thiện về mặt hiệu suất, phiên bản 3.5 với khả năng “Ray Reconstruction” (tạm dịch: tái tạo tia) nhằm cải thiện về mặt hình ảnh của những game sử dụng các tính năng như upscaling và ray tracing, nhất là khi sử dụng công đoạn “denoising” bằng AI của Nvidia.

Ray tracing bị giới hạn bởi số lượng tia mà GPU có thể “cast” trong một khung cảnh nhất định để tạo một hiệu ứng ánh sáng chân thực nhất. Tuy nhiên, không có cách nào để tạo ra vô hạn tia sáng trong một game. Các studio có rất nhiều thời gian để render những cảnh cho bộ phim, tuy nhiên, điều này là không thể trong ngành game khi GPU của bạn sẽ nhanh chóng bị quá tải khi liên tiếp phải xử lý quá nhiều cảnh. Chính vì vậy trước khi một cảnh sử dụng ray tracing, các game hiện đại và card đồ họa sẽ “denoising” giúp loại bỏ các điểm mờ gây ra bởi việc thiếu tia sáng trong mỗi frame.

DLSS 3.5

Tuy nhiên thực tế thì công đoạn này có thể trở nên phức tạp hơn, nhất là khi có sự tham gia của DLSS. DLSS hoạt động ở một độ phân giải thấp hơn hiển thị của bạn, và sử dụng AI để upscale bức ảnh lên độ phân giải của bạn. Denoiser được điều chỉnh bằng tay truyền thống lấy mẫu các bit của cảnh dò ​​tia — theo thời gian, trên nhiều khung hình hoặc mô hình không gian dựa trên các pixel lân cận — và sử dụng thông tin để điền vào các pixel bị thiếu nơi các tia không thể đi qua.

DLSS 3.5

Nếu bạn từng trải nghiệm ray tracing, bạn sẽ biết được kết quả tuyệt vời của công đoạn này. Tuy nhiên Nvidia cho biết rằng kết quả của cách denoise truyền thống có thể khá “bất ổn” ở một số trường hợp khiến bạn có một số hình phản chiếu và nguồn sáng không hợp lý. Ví dụ như đèn xe được chiếu từ dưới chiếc xe thay vì từ đèn pha như thông thường.

Với DLSS 3.5, công nghệ Ray Reconstruction mới của Nvidia sẽ thay thế các denoiser được điều chỉnh bằng tay thành một denoiser với sự hỗ trợ của AI được đào tạo để phân loại các pixel phù hợp nhất trong khung hình, nhận diện các hiệu ứng ray tracing phù hợp để tạo ra một bức ảnh tuyệt vời hơn.

DLSS 3.5

Đây là một số hình ảnh được Nvidia công bố trong cuộc họp báo, không thể chối cãi về việc những hình ảnh trên được cải thiện rất nhiều về độ rõ nét, độ chính xác và độ sắc nét của các hiệu ứng rò tia khi sử dụng tính năng Ray Reconstruction của DLSS 3.5. Chúng tôi rất nóng lòng được trải nghiệm tính năng này ngoài đời thực.

DLSS 3.5

DLSS 3.5

DLSS 3.5

DLSS 3.5

DLSS 3.5 sẽ được giới thiệu trong năm nay trong bản mở rộng Phantom Liberty của Cyberpunk 2077 trong tháng 9 năm nay, Alan Wake 2 vào tháng 10 và phiên bản Portal RTX của Nvidia vào mùa thu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng này tại các ứng dụng D5 Render và Omniverse của Nvidia.

Bạn có thể thấy được sự cải thiện trong các game sử dụng ray tracing phức tạp. Tuy nhiên, DLSS 3.5 sẽ tập trung để cải thiện về chất lượng hình ảnh, chứ không phải tốc độ xử lý.

Thêm một tin vui nữa, không giống như tính năng AI-generated frame của DLSS 3 chỉ hỗ trợ trên các thiết bị đặc biệt có “Optical Flow Accelerator” như GeForce RTX 40-series, DLSS 3.5 có thể hoạt động ở bất cứ card RTX nào, kể cả RTX 20-series. Ngoài ra, người dùng GeForce Now có thể sử dụng tính năng này ở các tự game được hỗ trợ

DLSS 3.5

Nvidia cũng công cố rằng một số modder hàng đầu của Half Life 2 cũng đang hợp tác để tạo ra phiên bản RTX Remix của tự game này. DLSS 3 giờ đây cũng xuất hiện ở các tựa game như Call of Duty: Modern Warfare III, Payday 3 và Fortnite.

Cuối cùng, vào ngày 24 tháng 8, người sử dụng GeForce Now sẽ lần đầu tiên được thưởng trải nghiệm các trò chơi Microsoft PC Game Pass qua nền tảng này, bao gồm các tựa game của bên thứ nhất như Gears 5 và Deathloop của Bethesda, cùng với một số trò chơi của bên thứ ba như No Man’s Sky. Tất nhiên, bạn cần phải là người đăng ký PC Game Pass để chơi chúng trên GeForce Now.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

NVIDIA APP SẼ SỚM NUỐT CHỬNG GEFORCE EXPERIENCE

Nvidia đang đẩy nhanh tiến độ của ứng dụng mới của mình với tên gọi Nvidia App từ tháng 2 năm nay. Họ dự định sẽ chuyển đổi tất cả người dùng của Geforce Experience sang Nvidia App khi ứng dụng kết thúc giai đoạn thử nghiệm beta vào cuối năm nay. >>RA MẮT FLUID

Xem chi tiết

RA MẮT FLUID MOTION FRAMES 2 CỦA AMD

Fluid Motion Frames 2 của AMD cuối cùng cũng được ra mắt để boost tần số frame. Với FMF2, AMD mang đến một giải pháp tạo khung hình bằng AI, cạnh tranh trực tiếp với DLSS. Công nghệ này đã được tích hợp vào bản cập nhật Adrenalin từ tháng 7, giúp tăng cường hiệu

Xem chi tiết

MÀN HÌNH NVIDIA G-SYNC MỚI SẼ KHÔNG CẦN MODULE RỜI

Màn hình với công nghệ NVIDIA G-Sync cho phép sync toàn bộ khung hình giữa card đồ hoạ và màn hình để hạn chế tình trạng vỡ ảnh có giá cao hơn hẳn so với màn hình sử dụng công nghệ AMD FreeSync. Nguyên nhân có lẽ nằm ở việc G-Sync cần có một bảng

Xem chi tiết

SONY RA MẮT PHIÊN BẢN PS5 PRO VỚI GIÁ TỪ 700$

Sony đã cho ra mắt chính thức PS5 Pro và đã cho đặt trước từ ngày 26/09/2024, trước khi bán chính thức vào ngày 07/22/2024. >> ZOTAC GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG GAMING HANDHELD >> LAPTOP RTX 50-SERIES SẼ ĐƯỢC TRANG BỊ BỘ NHỚ GDDR7 Phiên bản Pro có thêm nhiều cải tiến so với phiên

Xem chi tiết

LAPTOP RTX 50-SERIES SẼ ĐƯỢC TRANG BỊ BỘ NHỚ GDDR7

Bộ nhớ là một phần không thể thiếu của card đồ hoạ, và nhanh hơn luôn luôn đồng nghĩa với hiệu quả hơn – chính vì thế, card GeForce RTX đời kế tiếp, dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024 sẽ có module bộ nhớ GDDR7. >> VALVE CẤM SỬ DỤNG BÀN PHÍM

Xem chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *