MÀN HÌNH NVIDIA G-SYNC MỚI SẼ KHÔNG CẦN MODULE RỜI
Màn hình với công nghệ NVIDIA G-Sync cho phép sync toàn bộ khung hình giữa card đồ hoạ và màn hình để hạn chế tình trạng vỡ ảnh có giá cao hơn hẳn so với màn hình sử dụng công nghệ AMD FreeSync. Nguyên nhân có lẽ nằm ở việc G-Sync cần có một bảng mạch điện tích hợp trong màn hình.
>> SONY RA MẮT PHIÊN BẢN PS5 PRO VỚI GIÁ TỪ 700$
>> LAPTOP RTX 50-SERIES SẼ ĐƯỢC TRANG BỊ BỘ NHỚ GDDR7
Tuy nhiên theo một thông cáo báo chí gần đây, màn hình gaming G-Sync mới từ Acer, AOC và Asus sẽ không cần bảng mạch bổ sung này.
“G-Sync Pulsar” được tạo ra với sự hỗ trợ của MediaTek cho phép công nghệ motion-smoothing có thể được tích hợp trong các bo mạch chính của máy thay vì tách ra thành một module riêng biệt.
Điều này đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất của các màn hình G-Sync có thể sẽ mềm hơn so với trước đây. Cả 3 model được giới thiệu tại Gamescom đều có kích thước 27-inch, 1440p với tần số quét 360Hz sẽ được phân phối vào cuối năm nay.
Đừng nhầm lẫn các màn hình G-Sync với các màn hình “tương thích với G-sync”. Đây là các màn hình có thể làm một số tác vụ motion-smoothing, frame-matching đơn giản nhưng không đủ để có “chứng chỉ G-Sync”.
Nhãn “tương thích” là một cách để Nvidia có thể đưa các tính năng khử vỡ hình ảnh của mình vào các card đồ hoạ cho các màn hình rẻ hơn, tạo tiền đề cạnh tranh với FreeSync. (AMD gần đây cũng đã siết chặt lại một số tiêu chuẩn của mình.)
Tuy nhiên bộ tính năng G-Sync đây đủ, hay còn được gọi là “G-Sync Ultimate” có yêu cầu phần cứng tối thiểu cho các màn hình, bao gồm cả các thiết bị đi kèm. Vì vậy, ngay cả với sự hợp tác G-Sync Pulsar này để tích hợp các khả năng đó vào ít chip hơn, các tính năng đó vẫn sẽ bị giới hạn ở các màn hình rất cụ thể. Chúng ta chỉ hy vọng rằng những màn hình đó sẽ không còn đắt như trước.